Tuyển chọn 55+ mẫu content hay, thu hút khách hàng năm 2024
Tuyển chọn 55+ mẫu content hay, thu hút khách hàng năm 2024
Content marketing là một trong những chiến lược marketing tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao trong thời đại công nghệ số. Content hay, sáng tạo, mới lạ có thể dễ dàng tạo ra làn sóng viral và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để tạo ra mẫu content thu hút khách hàng? VSS Corp sẽ giúp bạn phân tích và tổng hợp 55 mẫu content kinh doanh đa lĩnh vực qua bài viết dưới đây.
MẪU CONTENT HAY MANG LẠI LỢI ÍCH CHO KHÁCH HÀNG
Khách hàng luôn tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của họ và mong muốn nhận được những lợi ích đáng giá. Content marketer cần cung cấp thông tin hữu ích để thuyết phục khách hàng.
-
Lợi ích về giá thành, dịch vụ
Lợi ích cho khách hàng có thể bao gồm chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, khuyến mãi ưu đãi, hoặc trải nghiệm dịch vụ tốt như sự tận tâm của nhân viên hoặc không gian ấn tượng. Fanpage Krua Baan Thai thường xuyên chia sẻ các mẫu content hấp dẫn cho khách hàng, bao gồm ưu đãi tặng coupon 200k, chương trình "ăn 4 tặng 1," deal giá tốt trong giờ vàng, và giảm giá 30% qua ví Momo.
Krua Baan Thai vận dụng mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng
-
Lợi ích về kiến thức, thông tin
Mẫu content hay mang lại lợi ích cho khách hàng không chỉ dừng lại ở việc giảm giá và tặng voucher mà còn bao gồm các bài viết chia sẻ kiến thức và mẹo vặt với những lời khuyên hữu ích. Thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ ưa chuộng Mint Cosmetic áp dụng mẫu content này bằng cách cung cấp hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chia sẻ các mẹo nhận biết da nhạy cảm, và hướng dẫn cách chăm sóc da đúng cách.
Mẫu content mỹ phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng là bài viết hướng dẫn, cách chọn kem chống nắng
MẪU CONTENT HAY THỂ HIỆN UY TÍN
Mẫu content hay thể hiện uy tín nên dựa trên cơ sở pháp lý như quyết định hoặc giấy phép cấp phép, các giải thưởng được cộng đồng và tổ chức công nhận, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn,... Những yếu tố này giúp khách hàng nhận thấy sự uy tín và tăng cường lòng tin đối với doanh nghiệp.
-
Thể hiện uy tín qua bằng cấp, cam kết
Trung tâm tiếng anh Langmaster thể hiện uy tín với các câu cam kết cho học viên.
-
Thể hiện uy tín qua trải nghiệm, review
Đặc biệt với các dịch vụ có tính trải nghiệm, các doanh nghiệp có thể lựa chọn các bài feedback, review dịch vụ sản phẩm.
Lã Hà Clinic khẳng định uy tín dựa trên thạc sĩ, bác sĩ Lã Hà với các chứng chỉ da liễu, chứng chỉ hành nghề cũng như các chương trình uy tín từng tham dự như VTV
-
Thể hiện uy tín qua cơ sở vật chất
Ngoài ra các doanh nghiệp cũng có thể đăng tải các cơ sở vật chất, máy móc của thương hiệu nhằm thể hiện uy tín
MẪU CONTENT HAY BẮT TREND
Đây là dạng content hay dựa trên các xu hướng, sự kiện xã hội, hoặc các phát ngôn nổi bật đang diễn ra trong thời gian gần đây. Marketer sẽ sáng tạo và áp dụng các yếu tố này vào content mẫu của thương hiệu.
Durex Việt Nam là một trong những thương hiệu nổi tiếng với content hay nhờ khả năng bắt kịp xu hướng nhanh chóng. Họ thường đăng tải các bài viết trên fanpage và tạo ra những tấm poster thông minh, độc đáo, mang ý nghĩa ẩn dụ, thu hút sự chú ý và khiến cộng đồng phải ngạc nhiên, ngưỡng mộ.
Khả năng bắt trend đỉnh cao của Durex
Mẫu content bắt trend dựa vào phát ngôn gây sốc, có tính viral cao
KFC đã tận dụng tâm lý khách hàng thường quan tâm đến content bắt trend nhiều hơn so với các bài viết bán hàng thông thường. Họ đã sáng tạo ra các mẫu content bắt trend độc đáo, mang lại hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.
MẪU CONTENT HAY VỚI GIỌNG VĂN HÀI HƯỚC
Sử dụng câu chuyện hài hước hoặc ngôn từ dí dỏm là một cách hiệu quả để tạo mẫu content hay, thu hút khách hàng, đồng thời giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Ngoài ra, loại content này cũng có thể được dùng cho mục đích truyền thông, lan truyền thông điệp trong cộng đồng, hoặc thể hiện giọng điệu thương hiệu. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng content hài hước từ page Insight mất lòng.
Chỉ vài câu nói vui nhộn nhưng thu hút hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng
MẪU CONTENT HAY VỀ MỘT CÂU CHUYỆN
Mẫu content dựa trên một câu chuyện thường là những bài viết hấp dẫn nhất, bởi ý tưởng xuất phát từ những khía cạnh đơn giản của cuộc sống. Những câu chuyện có ý nghĩa thực tế mang lại sự đồng cảm cho người đọc.
Inside The Box là một kênh thực hiện rất tốt và thông minh điều này. Content được xây dựng dựa trên chính những câu chuyện của các bạn member, xoay quanh các nội dung về gia đình, tình yêu, học vấn hay đơn giản là những mẩu chuyện thường ngày,...
Mẫu content hay về một câu chuyện xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống
MẪU CONTENT HAY VỀ CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM
Chia sẻ trải nghiệm bao gồm những đúc kết từ quá khứ về chuyên môn, công việc, sở thích cá nhân, hoặc trải nghiệm sử dụng sản phẩm/dịch vụ tốt với mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người. Mẫu content này thường được các blogger du lịch khai thác hiệu quả trong những chuyến đi khám phá vùng đất mới. Khoai Lang Thang là một trang về du lịch thường xuyên đăng tải content chia sẻ trải nghiệm tại mọi vùng miền ở Việt Nam và các nước lớn trên thế giới.
Nguyễn Hữu Trí là một gương mặt quen thuộc với cộng đồng mạng. Trang của anh thường chia sẻ content về trải nghiệm cá nhân liên quan đến kỹ năng sống, phát triển sự nghiệp, quản lý tài chính cá nhân, và cách nuôi dạy con cái. Những nội dung này dựa trên chính kinh nghiệm và bài học mà anh đã tích lũy được.
Mẫu content chia sẻ trải nghiệm khẳng định dấu ấn của tác giả
MẪU CONTENT THU HÚT KHÁCH HÀNG QUA CHIẾN DỊCH THEO MÙA
Chuỗi content theo mùa thường được doanh nghiệp triển khai liên tục theo từng mùa trong năm. Ví dụ, vào mùa xuân (Tết Nguyên Đán), mùa hè (du lịch, dịch vụ giải trí), mùa thu (tựu trường, trung thu), mùa đông (Giáng Sinh), các thương hiệu thường bắt đầu lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch content quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau.
Mẫu content phù hợp với không khí giáng sinh và chào đón năm mới cho quán beer, cocktail
Vào mùa hè, marketer cần triển khai các ý tưởng content mùa hè hấp dẫn. Những nội dung nổi bật bao gồm giới thiệu sản phẩm mới, chương trình ưu đãi mùa hè, các hoạt động vì cộng đồng, và tổ chức sự kiện ngoài trời. Thương hiệu thời trang Veneta Bespoke đã thành công trong việc tạo ra content ra mắt bộ sưu tập mới cho mùa hè, mang lại sự nổi bật cho thương hiệu.
Content mẫu mùa hè giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm mới
Các thương hiệu tận dụng áp dụng các chương trình ưu đãi dựa theo mùa vụ, sự kiện rất thu hút
Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thể nắm bắt 50+ mẫu content và áp dụng thành công cho ngành hàng của mình. Ngoài việc tìm hiểu những mẫu content hay, việc lập kế hoạch đăng bài tự động và sử dụng các công cụ quản lý sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ content marketing đáng tin cậy, hãy tham khảo VSS - agency với hơn 10 năm kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực, ngành nghề
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực khác nhau. VSS cam kết cung cấp các giải pháp content marketing sáng tạo và chất lượng cao, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp. VSS luôn cập nhật và nắm bắt các xu hướng mới nhất trong ngành, giúp khách hàng đạt được hiệu quả tối ưu trong chiến dịch của mình.
--------------------✪--------------------
VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING
► Hà Nội: Số 04 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình
► TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
► Hotline: 089 659 8986